Sức khỏe

8 phương phát đơn giản mà vô cùng hiệu quả trong điều trị bệnh gout

Khi khớp bị sưng đau ngoài chườm đá người bị bệnh gout nên áp dụng một số cách giảm đau hiệu quá sau:

Uống dấm táo và mật ong:

Người bệnh gout uống 2 thìa dấm táo và 2 thìa mật ong mỗi ngày 2 lần sẽ rất hiệu quả trong giảm đau.

Ăn quả anh đào:

Anh đào có tác dụng giảm lượng acid urique trong cơ thể vì thế giúp giảm bệnh gout. Khi bị cơn đau gout, bệnh nhân nên ăn hoặc uống nước ép anh đào thường xuyên.

Vi tamin c:

Những người bệnh gout nên tăng cường bố sung các thực phẩm giàu vitamin c trong chế độ ăn để giảm viêm sưng.

Uống nhiều nước:

Những người bị gout nên uống nhiều nước vì nước có tác dụng làm loãng lượng acid urique trong cơ thể.

An dâu tây:

Dâu tây được biết đến với tác dụng làm trung hòa lượng acid urique nên khi bị đau, người bệnh gout nên ăn dâu tây.

Ngâm chân:

Những người bị gout nên ngâm chân trong nước muối pha loãng giàu magiê giúp cải thiện lưu thông máu, thải độc tố ra khỏi cơ thể và giảm tress hiệu quả.

Dùng than hoạt tính:

Người bị bệnh gout khi các khóp sưng đau có thể dùng than hoạt tính giã thật min rồi trộn vói nước sệt sệt, bọc than trong một lóp vải và đắp lên khớp đau.

Ngoài ra, khi bị đau cũng có thể hòa than hoạt tính vào trong nước ngâm chân, ngâm trong vòng 30 phút sẽ thấy giảm cảm giác đau và dễ chịu.

Các bài tập đơn giản giúp giảm đau:

Việc tập luyện sẽ giúp giảm đau và làm cho các khớp xương thêm linh hoạt, tăng sức dẻo dai, làm mạnh cơ bắp, khỏe tim, nó còn giúp giảm cân và làm cơ thể khỏe khoắn. Tuy nhiên, nếu không tập luyện đúng cách, bệnh sẽ nặng thêm.

Người bị bệnh gout nên áp dụng những bài tập đơn giản dưới đây để hạn chế, giảm các cơn đau và tăng cường sức khỏe.

– Các bài tập di chuyển dành cho chân, bắt đầu xoay từ trên mắt cá chân.

 

  • Các bài tập phát huy sức bền hay các bài tập dành cho cơ.
  • Các bài tập dành cho tim như: đi bộ hay đạp xe, bơi lội, tập các bài tập thể dục nhíp điệu (aerobic)… Giúp tim khỏe mạnh và kiểm soát trọng lượng cơ thể.
  • Các bài tập giúp cho cơ và dây chằng trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn.

Người bị gout nên tập nhẹ nhàng như khiêu vũ sẽ giúp khớp hoạt động bình thường và giảm sự căng khớp. Để thiết lập nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa. Hãy khỏi đầu sự tập luyện với sự giám sát của các chuyên viên vật lý trị liệu. Bạn hãy nhớ chọn một chương trình tập luyện phù họp nhất và tập luyện thường xuyên với nó.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *