Làm đẹp

Tốc độ giảm cân thế nào là hợp lý?

Rất nhiều người với mong muốn giảm cân thật nhanh nên nhịn ăn với mong muốn giảm cân chỉ trong vài tuần. Tuy nhiên, tốc độ giảm cân như thế nào là hợp lý và không tổn hại đến sức khỏe?

Quan điểm sai:

Nhịn ăn để giảm cân thật nhanh. Thực ra việc này sẽ khiến cơ thể có xu hướng tích tụ chất béo, lại gây mất nước hoặc cơ bắp thay vì mất chất béo, kể cả khi bạn chăm chỉ luyện tập thể thao. Thực tế cho thấy, những người giảm cân nhanh thì cũng sẽ tăng cân nhanh ngay sau quá trình giảm béo bởi bộ máy trao đổi chất bị kéo chậm lại.

hinh-1

Quan điểm đúng:

Giảm cân từ từ và chắc chắn. Nếu bạn đặt ra chiến lược lâu dài, bạn sẽ đốt được nhiều chất béo hơn mà vẫn duy trì được cơ cắp. Hãy đặt ra chỉ tiêu hợp lý, ví dụ giảm 10% tổng trọng lượng cơ thể sau 6 tháng. Tiếp đến, bạn lập lịch luyện tập cộng chế độ ăn hợp lý hằng ngày, hàng tuần. Bên cạnh đó, bạn nhớ thay đổi bài tập một cách thường xuyên. Ăn uống và luyện tập phải trở thành thói quen trong cả cuộc đời chứ không phải chỉ trong một giai đoạn.

Xem thêm: Các thực phẩm giúp giảm cân lý tưởng

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *